Đội ngũ kĩ sư đầy nhiệt huyết của chúng tôi đã liên tục kiểm tra nghiêm ngặt Công nghệ hỗ trợ người lái EyeSight để đảm bảo cho bạn và những người thân yêu luôn cảm thấy tin cậy khi di chuyển trên đường.
EyeSight không phải là tên gọi của một tính năng an toàn riêng lẻ nào, mà là một gói công nghệ an toàn chủ động gồm 6 tính năng an toàn được điều khiển điện tử. Bao gồm: tính năng Phanh đề phòng va chạm (Pre-collision Braking), tính năng điều khiển hành trình thích ứng (Adaptive Cruise Control), tính năng điểu chỉnh chân ga (Pre-collision Throttle Management), tính năng cảnh báo chệch làn đường (Lane Departure Warning), tính năng cảnh báo buồn ngủ (Lane Sway Warning), tính năng cảnh báo chuyển động phía trước (Lead Vehicle Start Alert – khi xe phía trước đã di chuyển).
Công nghệ hỗ trợ tài xế Eyesight Drive Assist là đỉnh cao phát triển xe của Subaru, đồng thời đây cũng là tập hợp những tính năng hàng đầu về công nghệ an toàn. Nắm giữ được Eyesight trong tay, người ta có thể hoàn toàn tự tin mỗi khi cầm vô lăng. Eyesight có chức năng theo dõi toàn bộ chuyển động của phương tiện giao thông xung quanh, tối ưu hóa hành trình điện tử đồng thời cũng cảnh báo ngay tức thời nếu xe của bạn đang có xu hướng chệch ra khỏi làn đường.
Eyesight Technology được phát triển để giảm thiểu tối đa va chạm đến từ phương tiện phía sau, khi mà theo số liệu an toàn thì công nghệ này đã hỗ trợ giảm chấn thương cho hành khách lên đến 85%, số vụ tai nạn giảm 61%, số vụ chấn thương liên quan đến người đi bộ được giảm thiểu đến 35%.
Với trang bị công nghệ Eyesight, tất cả những phiên bản xe được sản xuất từ 2019 trở về sau được đánh giá là an toàn bậc nhất trong việc ngăn chặn tai nạn xảy ra bởi IIHS. Tính năng dự đoán va chạm có thể kích hoạt hệ thống phanh khẩn cấp để tránh xảy ra va chạm, giúp bạn tránh né hoặc giảm thiểu xung chấn do va chạm.
Cốt lõi vận hành của công nghệ hỗ trợ tài xế Eyesight chính là cặp camera màu kép bố trí ở phía trước buồng lái ngay cạnh gương chiếu hậu. Nhiệm vụ của chúng là quét mặt đường phía trước để nhận diện dấu hiệu nguy hiểm.
Hệ thống kỹ thuật cao này cung cấp một tầm nghìn bao quát, qua chuẩn đoán của bộ vi xử lí có thể dự đoán trước được các tình huống giao thông. Ngoài ra nó cũng là ‘đôi mắt’ phụ trợ cho hàng loạt tính năng an toàn khác thuộc gói công nghệ Eyesight
Cho phép điều chân ga tự động để giữ tốc độ cũng như khoảng cách phù hợp với xe phía trước.
Advanced Adaptive Cruise Control – chức năng cao cấp hơn của kiểm soát hành trình tùy biến. Nó liên kết với các tính năng khác như cảnh báo làn đường, cảm biến phương tiện phía sau từ đó luôn giữ đúng tốc độ với mọi phương tiện xung quanh cũng như giữ cho xe luôn ở đúng làn của mình.
Đây là một tính năng an toàn khác của Eyesight, tính năng này sử dụng camera và cảm biến để theo dõi vạch kẻ đường hai bên từ đó giữ cho xe luôn ở đúng Lane của mình. Nếu tài xế buồn ngủ hoặc chiếc xe đang có chiều hướng đi chệch ra khỏi làn thì hệ thống cảnh báo sẽ hoạt động để chủ xe đưa ra xử lí kịp thời.
Dựa vào thông số của Camera phía trước, mọi tốc độ của xe đằng trước sẽ được quan sát. Nếu xe đằng trước có hiện tượng giảm tốc độ đột ngột thì hệ thống hỗ trợ lực phanh sẽ lập tức hoạt động can thiệp để xe Subaru có thể tránh né hoặc giảm lực va đập hư hỏng với xe phía trước.
Hệ Thống Xử Lý Bướm Ga Trước Va Chạm là hệ thống hỗ trợ người lái trong trường hợp người lái đạp nhầm chân ga hoặc vô tình chuyển sai số. Tính năng an toàn này của EyeSight được thiết kế để giảm thiểu nguy cơ va chạm trực diện bằng cách phát các cảnh báo trực quan và âm thanh khi hệ thống phát hiện chướng ngại vật tiềm ẩn ở phía trước xe. Tính năng này cũng có thể can thiệp làm giảm công suất động cơ trong các tình huống khẩn cấp, giúp người lái xe có thêm thời gian để phản ứng với những va chạm có thể xảy ra ở phía trước
Nếu phát hiện người lái có xu hướng không tập trung khi gặp kẹt xe, hệ thống Cảnh Báo Xe Phía Trước sẽ giúp hỗ trợ bằng cách phát âm thanh và hình ảnh cảnh báo (màu xanh lá cây) xe phía trước đã di chuyển để nhắc nhở người lái.
EyeSight 4 thế hệ mới của Subaru là tấm vé giúp giảm thiểu đáng kể những yếu tố rủi ro ngoại cảnh và sự căng thẳng của chính những người cầm lái xe Subaru.
Hệ thống EyeSight phiên bản thứ 4 với bộ stereo camera tốt nhất của Subaru từ trước tới nay, hoạt động như máy ảnh kỹ thuật số chuyên nghiệp với cảm biến, ống kính và thân máy vượt trội hơn so với máy ảnh nhỏ gọn của 5 năm trước.
Nhờ vào sự nâng cấp phần cứng và cập nhật phần mềm một cách hợp lý, EyeSight thế hệ 4 quét được nhiều khung cảnh đường và xe cộ phía trước hơn thế hệ 3 và hỗ trợ nhiều hơn cho người lái.
EyeSight mới vẫn có 6 tính năng tiêu chuẩn, những công nghệ cứu mạng này đã được chứng minh trong nhiều tính huống lái xe khác nhau: Phanh phòng tránh va chạm (PCB), Hệ thống kiểm soát bướm ga trước va chạm, Cảnh báo lệch làn đường (LDW), Cảnh báo đảo làn, Kiểm soát tốc độ hành trình thích ứng (ACC), Cảnh báo xe phía trước di chuyển. Nhưng ở EyeSight thế hệ 4, tính năng PCB, LDW và ACC được cải thiện đáng kể.
Phanh phòng tránh va chạm của Eyesight thế hệ 4 quan sát các nguy hiểm tiềm ẩn trong nhiều tình huống giao thông tại giao lộ hơn, như một phương tiên khác đi ngược chiều khi xe Subaru đang rẽ sang trái hay sang phải (dưới 20 Km/giờ), một người đi bộ băng qua đường giao nhau theo hướng ngược lại của xe Subaru đang rẽ chậm (dưới 20 km / h), hay người điều khiển xe hai bánh cắt ngang phía trước xe Subaru khi xe đang đi thẳng với tốc độ dưới 60Km/ giờ.
Phanh phòng tránh va chạm (PCB) của phiên bản mới cũng có một tính năng bổ sung là Đánh lái khẩn cấp tự động (AES), hoạt động chặt chẽ với hệ thống radar Cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau (SRVD) để tự động đánh lái vừa đủ trong làn đường của nó nhằm tránh – né chướng ngại vật hoặc một chiếc xe khác trong khi kích hoạt phanh gấp. Vai trò của SRVD trong hành động né tránh trong tích tắc này là kiểm tra xem hệ thống đánh lái khẩn cấp tự động (AES) có an toàn để kích hoạt hay không và để xe Subaru có thể chuyển hướng như dự định hay không.
Cảnh báo lệch làn đường (LDW) của EyeSight thế hệ 4 được bổ sung tính năng Phòng ngừa chệch làn (LDP), giúp giữ vô lăng theo hướng thích hợp nếu hệ thống xác định rằng xe Subaru đang vô tình rời khỏi làn đường của mình ở tốc độ trên 60 km / h. Cùng lúc, LDW + LDP luôn ở chế độ chờ để nhắc nhở + hỗ trợ người lái xe đi đúng làn đường của mình một cách an toàn.
Kiểm soát tốc độ hành trình thích ứng (ACC) của EyeSight thế hệ 4 cung cấp thêm chức năng giữ xe đi giữa làn (LCF) để giúp việc điều khiển dễ thích ứng hơn và thậm chí dễ dàng hơn. LCF nhận diện vạch kẻ làn đường giao thông và nhận biết xe phía trước để hỗ trợ tác động nhẹ vào vô lăng giúp xe Subaru được trang bị LCF di chuyển mượt mà ở tốc độ lên đến 160km / h ở giữa làn đường của nó dù là đường thẳng hay hơi uốn cong nhẹ.
Một ưu điểm khác của EyeSight ACC thế hệ 4 là khả năng tiên đoán tốt nhờ sự hỗ trợ của bộ stereo camera góc rộng hơn. Ví dụ: ACC bắt đầu giảm tốc xe Subaru trước khi các xe ở các làn đường lân cận rẽ hoàn toàn và nhập vào làn đường của mình và ACC bắt đầu tăng tốc xe Subaru vào đúng thời điểm khi xe phía trước hoàn toàn rời khỏi làn đường chung.
EyeSight thế hệ 4 được ra mắt trên xe Outback 2021 và Forester 2022 do Motor Image phân phối, công nghệ này cũng biến hai chiếc SUV của Subaru trở nên an toàn hơn, không chỉ cho người lái và hành khách của họ, mà còn cho những người tham gia giao thông khác, những người không nhận được sự hỗ trợ thêm từ một đôi mắt khác để đề phòng nguy cơ khi lái xe cũng như các tình huống giao thông có thể tránh được. EyeSight thế hệ 4 cũng là một “người bạn đồng hành” chu đáo để kiểm soát hành trình trên đường cao tốc một cách dễ dàng và là một “người hướng dẫn lái xe” tận tâm và bảo vệ bạn kịp thời nếu cần thiết.